สถานที่ติดต่อ

63/5 ถ.บางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย

กรุงเทพมหานคร 10700

เวลาทำการ

ให้บริการ จันทร์ - อาทิตย์

เวลา 8.30 - 18.00 น.

ติดต่อเพิ่มเติม

โทร : 0-2424-0541-3

อีเมล์ : bangkunnon@rtp.go.th

Logo BANGKHUNNON 01

คู่มือให้บริการประชาชน

สถานีตำรวจนครบาลบางขุนนนท์

ขั้นตอนบริการประชาชนและกำหนดระยะเวลา

สถานีตำรวจนครบาลบางขุนนนท์

แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย

  1. แจ้งเหตุผ่าน 191, เบอร์โทรศัพท์ สน.ท่าพระ
  2. รับแจ้งเหตุ (1 นาที)
  3. พนักงานวิทยุประสานงานส่วนที่เกี่ยวข้อง (1 นาที)
  4. สายตรวจออกตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้น (15 นาที)
  5. สายตรวจแก้ไขปัญหา/ประสานงาน/ปิดเหตุ

แจ้งความร้องทุกข์

  1. พบหนักงานสอบสวนแจ้งรายละเอียด ข้อเท็จจริงและสอบปากคำ
  2. พบหนักงานสอบสวน มอบหมายหลักฐานประกอบการแจ้งความร้องทุกข์
  3. เจ้าหน้าที่เสมียนประจำวันคดีลงบันทึกประจำวัน

       ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 2 ชั่วโมง ขึ้นอยู่ความซับซ้อนและพยานหลักฐานต่างๆ

ถอนคำร้องทุกข์

  1. แจ้งความประสงค์ต่อพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี
  2. พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีตรวจสอบหลักเกณฑ์และเอกสารความถูกต้อง
  3. ลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน
  4. ส่งมอบคืนของกลางที่เกี่ยวข้อง
    (ระยะเวลารวม 90 นาที)

ชำระใบสั่งปรับเป็นพินัยจราจร

  1. แสดงใบสั่งปรับเป็นพินัยจราจรต่อเจ้าหน้าที่
  2. เจ้าหน้าที่ตรวจสอบใบสั่งฯ
  3. แจ้งความประสงค์จ่ายค่าปรับพินัยเต็มจำนวน/ผ่อนชำระค่าปรับ ตามอัตราที่กำหนด (อยู่ในอำนาจ สน.)
  4. แจ้งความประสงค์ขอลดค่าปรับ/บำเพ็ญประโยขน์แทนค่าปรับ (อยู่ในอำนาจศาล)
  5. ชำระค่าปรับใบสั่งปรับเป็นพินัย/รับใบเสร็จ
    (ระยะเวลารวม 15 นาที)

ปลดล๊อคล้อ

  1. ติดต่อเจ้าหน้าที่เปรียบเทียบปรับจราจร
  2. ชำระค่าปรับเป็นพินัยจราจรในระบบใบสั่งจราจรและชำระค่าใช้เครื่องมือบังคับล้อ (10 นาที)
  3. แจ้งเจ้าหน้าที่จราจรปลดล๊อคล้า (15 นาที)

แจ้งเอกสารหาย

  • แจ้งความประสงค์ต่อเจ้าหน้าที่
  • เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสาร/หลักฐานที่เกี่ยวข้อง
  • ลงประจำวันรับแจ้งเอกสารหาย
  • มอบเอกสารคู่ฉบับให้ผู้แจ้ง
    (ระยะเวลารวม 15 นาที)

ขอคัดสำเนาบันทึกประจำวัน

  1. เขียน/ยื่นคำร้อง
  2. พนักงานสอบสวนตรวจสอบพิจารณาอนุมัติ
  3. ค้นหาบันทึกประจำวัน/ถ่ายสำเนา/พนักงาสอบสวนลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง
  4. มอบสำเนาบันทึกประจำวันให้ผู้แจ้ง
    (ระยะเวลารวม 20 นาที)

การยื่นประกันตัวผู้ต้องหา

  1. นำหลักประกันยื่นพนักงานสอบสวน
  2. พนักงานสอบสวนตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วน/บันทึกสัญญาประกัน
  3. เสนอคำร้องต่อ ผกก.สน.อนุมัติ
  4. ลงบันทึกประจำวัน
  5. ปล่อยตัวผู้ต้องหา
    (รวมเวลาประมาณ 40 นาที)

การเยี่ยมผู้ต้องหา

  1. ติดต่อเจ้าหน้าที่ควบคุมห้องผู้ต้องขัง
  2. แจ้งความประสงค์ (5 นาที)
  3. เข้าเยี่ยม
  4. เวลาเข้าเยี่ยม 
    8.00 น. - 09.00 น.
    12.00 น. - 13.00 น.
    16.00 น. - 17.00 น.

แจ้งคนหาย

  1. พนักงานสอบสวนสอบถามรายละเอียด/สอบปากคำ
  2. ลงบันทึกประจำวัน
  3. มอบหลักฐานการแจ้งความให้ผู้แจ้ง
    (ระยะเวลารวม 30 นาที)

แจ้งการตายเพื่อทำใบมรณะบัตร

  1. ยืนคำขอต่อพนักงานสอบสวน
  2. พนักงานสอบสวนตรวจสอบความถูกต้องของใบรับรองการตายซึ่งออกโดยแพทย์
  3. ออกใบ ทร.18
  4. ลงบันทึกประจำวัน
  5. มอบหลักฐานการแจ้ง
    (ระยะเวลารวม 15 นาที)

ขั้นตอนการสอบสวน

  1. สอบสวนผู้กล่าวหา (ไม่เกิน 2 ชม.)
  2. สอบสวนผู้ต้องหา (ไม่เกิน 2 ชม.)
  3. สอบสวนพยานที่เกี่ยวข้อง (ไม่เกิน 2 ชม.)
  4. ส่งของกลางตรวจพิสูจน์ (3 วันทำการ)
  5. รวบรวมเอกสารหลักฐานต่าง (5 วันทำการ)
  6. สรุปสำนวนการสอบสวนและความคิดเห็นทางคดี (5 วันทำการ)
  7. ส่งสำนวนสอบสวนให้พนักงานอัยการ (5 วันทำการ)

ศูนย์บริการประชาชน ณ จุดเดียว (One Stop Service) รับแจ้งเรื่องอะไร ?

  • ลงประจำวันแจ้งเอกสารหาย/แจ้งความไว้เป็นหลักฐาน (5 นาที)
  • ขอสำเนาบันทึกประจำวัน (3 นาที)
  • รับหลักฐานแจ้งความร้องทุกข์และใบนัดพบพนักงานสอบสวน (1 นาที)
  • ยื่นประกันตัวผู้ต้องหา (15 นาที)
  • ถอนหลักทรัพย์ประกันตัวผู้ต้องหา (15 นาที)
  • ตรวจสอบหมายจับ (5 นาที)
  • ขอใบอนุญาตต่างๆ (10 นาที)

ขอคืนรถยึดตรวจสอบ

  1. ยื่นคำขอพร้อมหลักฐานที่เกี่ยวข้องต่อพนักงานสอบสวนเวร
  2. พนักงานสอบสวนเวรตรวจสอบหลักฐานที่เกี่ยวข้อง/พิจารณาอนุมัติ
  3. ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน
  4. มอบรถแก่ผู้แจ้ง
    (ระยะเวลารวม 30 นาที)

ขอคืนของกลาง

  1. พบพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี
  2. พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีตรวจสอบหลักเกณฑ์/เอกสารความถูกต้อง
  3. ลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน
  4. ส่งมอบ/คืนของกลาง
    (ระยะเวลารวม 60 นาที)

คู่มือการให้บริการประชาชนแต่ละสายงาน